Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Tư vấn khắc phục toàn diện chứng mất ngủ

Tôi thường xuyên mất ngủ, chóng mặt đau trên đỉnh đầu hay căng thẳng đầu óc dù không có chuyện gì nghiêm trọng để suy nghĩ. Xin hỏi bác sĩ có phải tôi bị bệnh thiếu máu não? Tôi phải làm sao để chữa hết các triệu chứng trên ạ. (Như Anh - Q3)


Trung Tâm Tư Vấn Y Khoa Công Ty CPDP ECO :
Chào bạn,
Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Trung tâm Tư vấn Y khoa.
Với các dấu hiệu bạn vừa cung cấp, rất có thể bạn đã bị thiếu máu não.
thiếu máu não
Người bệnh nên thường xuyên đến gặp bác sĩ để kiểm soát tình trạng thiếu máu não của mình
Các triệu chứng nhận biết tình trạng thiếu máu não còn bao gồm: Nhức đầu; hoa mắt, chóng mặt, ù tai; mất ngủ, rối loạn giấc ngủ; suy giảm trí nhớ, mất tập trung, dễ rơi vào bệnh hay quên; tê bì, nhức mỏi chân tay, mệt mỏi. Ngoài ra, có nhiều biểu hiện rối loạn thần kinh thực vật: tim đập nhanh, rối loạn huyết động, cơn bốc hỏa, chậm chạp, sức khỏe giảm sút dần...
Về thuốc chữa trị thiếu máu não, hiện nay trên thị trường chưa có thuốc điều trị thiếu máu não một cách triệt để. Muốn dự phòng, giảm nguy cơ thiếu máu não cũng như các bệnh lý mạch máu não khác, mỗi người cần có chiến lược phòng bệnh bằng cách loại bỏ các yếu tố nguy cơ và thay đổi lối sống:  
Loại bỏ những vấn đề khiến đầu óc căng thẳng, giải tỏa áp lực trong công việc và trong các mối quan hệ được xem là yếu tố quan trọng để làm chậm quá trình thoái hóa của hệ thần kinh, loại bỏ tác nhân gốc tự do phá hoại mạch máu não.
Tăng cường vận động cũng là một yếu tố quan trọng, vừa giúp khai thông các mạch máu, vừa giúp trí tuệ minh mẫn, sảng khoái.
thiếu máu não

Chế độ ăn uống khoa học, hạn chế mỡ động vật, không sử dụng nhiều rượu bia, đồ uống có ga, cần tăng cường trong khẩu phần ăn nhiều rau xanh, nhất là những loại rau nhiều màu sắc. Nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức…Ngoài ra, cần phải thường xuyên đi khám định kỳ để tránh xảy ra tai biến do bệnh thiếu máu lên não gây ra.
Cẩn trọng khi thay đổi thời tiết: Khi bị thiếu máu não, người bệnh không nên tắm nước lạnh khi mới đi ngoài nắng về. Mùa lạnh, nên mặc ấm, nơi nằm ngủ tránh gió lùa. Mùa đông mỗi lúc thừa dậy cần nằm tĩnh dưỡng một lúc mới ngồi dậy để tránh hạ nhiệt đột ngột, mạch m áu co lại làm thiếu máu đột xuất sẽ rất dễ gây tai biến mạch máu não.
Ngăn chặn gốc tự do tấn công: Bằng công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học xác định, gốc tự do sinh ra từ quá trình chuyển hóa liên tục tại lớp nội mạc mạch máu và tác động bên ngoài là yếu tố quan trọng gây thiếu máu não. Chúng gây tổn thương cấu trúc tế bào thành mạch, dẫn đến sự hình thành và phát triển các mảng xơ vữa và cục huyết khối. Từ đó, làm hẹp động mạch, gây thiếu máu não, cản trở máu vận chuyển oxy và dưỡng chất đến não, gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.
Theo đó, bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, nên tăng cường các chất chống gốc tự do để ngăn chặn quá trình tổn thương thành mạch máu.
Để biết rõ về khẩu phần dinh dưỡng bẹn nên tìm hiểu về vấn đề ăn gì chữa mất ngủ hiệu quả, từ đó bổ sung dinh dưỡng thích hợp cho não bộ , tăng cường sức mạnh trí tuệ
Hai hoạt chất sinh học thiên nhiên Anthocyanin và Pterostilbene trong Blueberry (sinh trưởng ở Bắc Mỹ) được chứng minh có tác dụng ưu việt chống gốc tự do. Hại hoạt chất này có khả năng vượt qua hàng rào máu não, giúp dọn dẹp các gốc tự do gây hại trong mạch máu, ức chế quá trình viêm, tăng tổng hợp các men cần thiết, từ đó giúp hạn chế quá trình xơ vữa động mạch và ngăn ngừa huyết khối hiệu quả, khơi thông dòng máu lên não.

Trân trọng,                          
Trung tâm Tư vấn Y khoa- Công ty CPDP ECO
Số Tổng đài tư vấn: 08 38 112 777.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét