Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Làm gì khi bà bầu mất ngủ

Những nguyên nhân khiến thai phụ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi phải kể đến là đau đầu, mất ngủ. Cơn đau đầu diễn ra bất cứ lúc nào trong suốt giai đoạn mang thai, đặc biệt là ở ba tháng đầu và ba tháng cuối thai kỳ.

Nguyên nhân khiến thai phụ bị đau đầu
ba bau kho ngu, bà đẻ mất ngủ, bị mất ngủ thường xuyên
Nhức đầu khi mang thai khiến mẹ bầu mệt mỏi
Ở ba tháng đầu, cơ thể thai phụ có nhiều biến động về các hormone nội tiết tố, lưu lượng máu bên trong cơ thể cũng tăng nhanh hơn, đây là 2 nguyên nhân chính gây đau đầu, nhức đầu khi mang thai. Ngoài ra, ốm nghén, bị mất ngủ thường xuyên hoặc quá lo lắng cho thai nhi… cũng là những nguyên nhân khiến phụ nữ mang bầu thường xuyên bị các cơn đau đầu, nhức đầu ghé thăm. Các ông chồng lúc này thường điên đầu để ra sức khắc phục chứng bà bầu khó ngủ 
Đau đầu trong giai đoạn ba tháng cuối thai kỳ là do cơ thể phải gánh thêm một trọng lượng không nhỏ. Cũng có thể đây là dấu hiệu báo trước chứng tiền sản giật do cao huyết áp, bạn nên bệnh viện để được khám và theo dõi.
Chữa chứng đau đầu khi mang thai
Áp dụng những cách tự nhiên giúp giảm đau đầu khi mang thai, mang lại sức khỏe và tâm lý thoải mái để đón chào thành viên mới của gia đình:

  • Tập luyện để có tư thế tốt, kể cả đứng, nằm, ngồi (đặc biệt là trong ba tháng cuối)
  • Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và thư giãn.
  • Tập hít thở sâu
  • Tập thể dục dành cho bà bầu
  • Ăn uống điều độ, chú ý đến các thực phẩm bạn sử dụng hàng ngày, thường xuyên ăn nhiều rau xanh, trái cây.
  • Masage vùng cổ và vai gáy
  • Tắm nước ấm
  • Chườm nóng hoặc lạnh lên trán mỗi khi đau. Nếu bạn bị đau đầu do căng thẳng thì chườm đá hoặc nước nóng ở vị trí gáy dưới cổ
  • Nếu bạn bị nhức đầu do viêm xoang, dùng một miếng gạc ấm chườm quanh mắt và mũi.
ba bau kho ngu, bà đẻ mất ngủ, bị mất ngủ thường xuyên
Thai phụ nên tập thể dục đều đặn để tránh cơn đau đầu
Thuốc đau đầu cho bà bầu
Nhiều người khi bị nhức đầu sẽ tìm đến thuốc giảm đau nhưng trong giai đoạn mang thai, bạn cần hạn chế tối đa việc dùng thuốc giảm đau như aspirin và ibuprofen để tránh nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Nhiều nguyên cứu đã chỉ ra, đang trong giai đoạn thai kỳ, phụ nữ thường xuyên dùng thuốc giảm đau sẽ có nguy cơ cao bị sẩy thai. 
Tốt nhất, chỉ nên tìm đến các phương pháp tự nhiên để giảm các cơn đau đầu quấy nhiễu bạn trong suốt thời gian mang thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. 

Hoài Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét