Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

3 Tuyệt chiêu đơn giản để tăng trí nhớ

Với thực trạng bất ổn về sa xút trí tuệ trẻ hóa, những người trẻ tuổi cũng rất dễ rơi vào tình trạng nhớ trước quên sau và đãng trí. Sau đây, mình sẽ chia sẻ những cách rèn luyện trí nhớ hàng ngày sẽ giúp bạn tư duy tốt hơn trong công việc.
Theo kết quả một cuộc nghiên cứu về thần kinh học tại Mỹ, 50% người suy giảm trí nhớ sẽ bị sa sút trí tuệ chỉ trong 3 năm. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian rảnh trong ngày của bạn để rèn luyện trí nhớ và tăng cường tư duy. Dưới đây là 3 cách làm tăng trí nhớ đơn giản mà bạn dễ dàng áp dụng
1. “Tập thể dục” cho não
Mỗi ngày, hãy bỏ ra khoảng 15 phút để rủ người thân hoặc bạn bè chơi đánh cờ. Đây là hoạt động trí tuệ giúp đầu óc bạn minh mẫn và thoải mái. Ngoài ra, bạn có thể chơi giải ô chữ hoặc trò sudoku. Những trò chơi tưởng như “cũ rích” này sẽ giúp bạn “xới tung” trí nhớ và “chơi đùa” với nó một cách đầy thú vị và hiệu quả.
Hình ảnh Cách chăm sóc não bộ giúp rèn luyện trí nhớ, tư duy tốt trong công việc
Não cần được chăm sóc đúng cách để duy trì và cải thiện chức năng
Hiện nay, rất nhiều các ứng dụng thú vị trên điện thoại có thể giúp bạn rèn luyện trí nhớ hoặc các game giúp tăng trí nhớ. Hãy download các ứng dụng rèn luyện trí tuệ như MatchUp, Fit Brain, Memory Trainer... và “nghịch” chúng mỗi khi có thời gian rảnh rỗi.
Bạn còn có thể “tập thể dục” cho não bằng cách học thêm một ngoại ngữ mới hoặc chơi một nhạc cụ. Thậm chí, việc thường xuyên suy nghĩ và tìm các từ khóa trên google cũng kích thích khả năng tiếp cận của não.
Thay vì ngồi hàng giờ trước ti vi một cách thụ động, hãy chọn cho mình một cách “tập thể dục” cho não hiệu quả để rèn luyện trí nhớ.
2. Tăng cường hoạt động thể chất
Hoạt động thể chất sẽ giúp rèn luyện trí nhớ, ngăn ngừa căn bệnh Alzheimer, hỗ trợ tăng cường tư duy cho não bộ giúp bạn làm việc tốt hơn. Dưới đây là một số hoạt động thể chất bạn có thể lựa chọn:
- Tập yoga: Các nhà khoa học đã chứng minh thiền kết hợp các bài tập thở, thực hiện 3 lần/ngày có thể cải thiện trí nhớ cấp tốc, hiệu quả sau 8 tuần tập luyện.
- Đạp xe 6 phút: Sau 6 phút đạp xe đạp, não sẽ tiết ra norepinephrine. Chất này được xem là xúc tác quan trọng giúp rèn luyện trí nhớ và tư duy. 
- Chạy bộ: Theo các nhà khoa học Anh, chạy bộ thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ do các tế bào mới được hình thành. Gần đây, một nhóm chuyên gia khác phát hiện chạy bộ vài lần trong tuần làm tăng cường khả năng gợi nhớ ký ức.
3. Ăn uống “thông minh”
Ăn uống khoa học sẽ giúp cải thiện trí nhớ đáng kể. Bạn nên hạn chế đồ chiên, rán và uống rượu bia. Bổ sung các thực phẩm dưới đây trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ:
- Cá hồi: Theo một nghiên cứu gần đây, những người ăn cá ít nhất 1 lần/tuần suy giảm trí nhớ chậm hơn 12% so với những người không ăn cá. Bạn nên ăn khoảng 20 g/tuần các loại cá giàu omega-3 như cá hồi, cá thu, cá trích và cá mòi.
- Cà ri: Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy curcumin, thành phần chính trong củ nghệ và bột cà ri, có thể làm chậm quá trình hình thành mảng bám và phá hủy mảng bám trong não. Những mảng bám đó có liên quan đến sự phát triển của bệnh Alzheimer.
- Củ cải đường: Củ cải chứa nhiều nitrat giúp tăng lưu lượng máu và oxy tới não, do đó cải thiện chức năng của não.
- Kẹo cao su: Những người thường nhai kẹo cao su có tỷ lệ nhớ chính xác cao hơn người không nhai kẹo cao su.
- Cà phê: Caffein tương đương với khoảng 2 tách cà phê giúp tăng hoạt động của não ở hai vị trí, một trong số đó có liên quan đến trí nhớ. Uống một tách cafe mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ.
Thường xuyên “tập thể dục” cho não, tăng cường vận động kết hợp cùng một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn rèn luyen tri nho và tăng cường tư duy. 

                   benh alzheimer là bệnh gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét